Những cô gái đa năngRa mắt vào năm 2007,
SNSDđã thành công khi không chỉ chứng minh được khả năng ca hát và vũ đạo
mà còn mang đến một hình tượng mới mẻ và tươi sáng. Nhưng đó chưa phải
là tất cả. Mỗi người trong 9 thành viên đều đã sử dụng khả năng cá nhân
của mình để chứng tỏ cá tính riêng biệt. Làm việc dưới cái tên nhóm
nhạc
SNSD, mỗi thành viên đã tìm ra con đường của mình để có được mối liên hệ với quần chúng.
[You must be registered and logged in to see this link.][You must be registered and logged in to see this link.]
SNSD - Những gương mặt xuất sắc của làng âm nhạc Hàn Quốc Phim ảnh (
Yoona), DJ Radio (
Tae Yeon), MC (
Yuri, Tiffany), nhạc kịch (
Jessica),
SNSDtung hoành trên khắp các lĩnh vực giải trí. Đó cũng là sự lí giải dễ
hiểu cho câu hỏi tại sao các fanclub của từng thành viên lại hoạt động
sôi nổi đến vậy.
Đạo diễn của bộ phận tạp kĩ đài
KBS Jung Hee Sup cho biết:
“Khác với những nhóm nhạc nữ khác, SNSD
đã chứng tỏ được tài năng của mỗi thành viên rất tốt. Vì điều đó cho
nên họ đã thành công trong việc chiếm được sự yêu mến của nhiều tầng
lớp khán giả, từ trẻ em cho đến người già.” Ông nói thêm: “So với các
nhóm nhạc như FinKl hay S.E.S, SNSD đã có được kết quả trong thời gian ngắn nhất.”Quá trình khổ luyện Thế giới truyền thông luôn gắn những thành công của
SNSD với chương trình đào tạo và rèn luyện nghiêm khắc của
SM Town. Khoảng thời gian thực tập trung bình của mỗi thành viên là 5 năm. Đặc biệt
Soo Young và một số ít thành viên khác đã trải qua quá trình huấn luyện dài nhất - 7 năm.Một đại diện của ngành công nghiệp giải trí đã nói:
“Thường thì cũng có sự khác biệt khi mà các nghệ sĩ có thể ra mắt với khoảng thời gian rèn luyện không dài, nhưng SNSDthì giống như được nhào nặn để trở thành thần tượng vậy.”[You must be registered and logged in to see this link.]SNSD những ngày đầu ra mắt[You must be registered and logged in to see this link.]Mỗi gương mặt một cá tính và tài năng riêngCác
cô gái không chỉ được đào tạo về hát và nhảy mà còn cả về thể thao,
diễn xuất và ngoại ngữ. Họ có thể nói tiếng Anh, Nhật, Trung như người
bản xứ.
Kim Eun Ah, lãnh đạo của bộ phận quảng cáo của
SMcho biết: “Chúng tôi chú trọng quá trình đào tạo của mình vào việc phát
hiện những khả năng cá nhân của mỗi thành viên cũng như tạo cho họ cơ
hội được tỏa sáng trong lĩnh vực mà họ xuất sắc nhất.Bởi vì họ đã làm việc như một nhóm trong hơn 5 năm, hoạt động nhóm của họ hoàn toàn không giống với bất cứ ai khác.”
Hình tượng ăn khách Đạo diễnPark
Sang Hyuk của đài
KBS tiết lộ:
“Có
rất nhiều nhóm nhạc nữ xuất hiện trên những show truyền hình, nhưng
khán giả luôn dành sự quan tâm và chờ đón đặc biệt với sự góp mặt của SNSD.
Khi họ trở thành những hình mẫu đầu tiên của nghệ sĩ biểu diễn trong
làng âm nhạc thì họ cũng đã tăng được độ thân thuộc với các khan giả
thông qua cá tính riêng biệt của mình.”[You must be registered and logged in to see this link.]Từ hình tượng đáng yêu với "Gee"...[You must be registered and logged in to see this link.]
...cho đến những cô nàng thủy thủ của "Tell me your wish" SNSD đã xây dựng một hình tượng dễ thương trong sáng cho mình trong nửa đầu năm 2009 với ca khúc “
Gee”, thu hút được khán giả ở cả độ tuổi 30, 40. Cho đến nửa sau của năm,
SNSD lại có một cú lột xác ngoạn mục với “
Tell me your wish” . Hình tượng những cô thủy thủ xinh đẹp đã mang đến nét nữ tính quyến rũ cho 9 cô gái nhà
SM. Sự lôi cuốn của họ với nhiều thế hệ đã khiến họ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các hợp đồng quảng cáo.
SNSD đã
không chỉ trở thành những cô gái hàng đầu của các quảng cáo sản phẩm
làm đẹp mà còn trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt mặt hàng khác
như mì tôm, nước giải khát,…Ông
Kim Sung Chul, đại diện của một công ty quảng cáo cho biết:
“2NE1 và f(x) vẫn còn quá xa để tạo được trào lưu, thông qua âm nhạc và hình tượng của họ, còn Wonder Girls,
mặc dù âm nhạc của họ là sức hút lớn, nhưng họ chưa thực sự thành công
với việc lăng xê từng thành viên riêng rẽ. Điểm mạnh của SNSD là họ được biết đến cực kì rộng rãi và được yêu thích bởi khán giả của mọi lứa tuổi.”[You must be registered and logged in to see this link.]
Cái tên SNSD là sự bảo đảm cho những nhãn hiệu lớn Tầng lớp fan trải dài mọi lứa tuổiFansite chính thức của
SNSD trên mạng
Naver có 270.000 thành viên, của mạng
Daumlà 280.000 thành viên. Chủ yếu fan của nhóm nhạc này đang ở độ tuổi
teen, nhưng trên các trang web khác thì lượng fan ở tầm tuổi 20 đến 30
cũng không hề nhỏ. Mạng lưới fan này đã thành lập nên một nhóm gọi là “
SoShiBand”, một nhóm nhạc chuyên hát cho
SNSD. Nhóm nhạc này, với sự hỗ trợ về tài chính cũng như tinh thần, đã có mặt ở rất nhiều sự kiện của
SNSD, và cũng đã có rất nhiều hoạt đọng nhằm ủng hộ các
S9. Chỉ vừa tháng trước, các fan đã tập hợp lại và có một cuộc viếng thăm một trung tâm chăm sóc y khoa tại
KyungKiDođể hoạt động từ thiện bằng cách chuẩn bị kim chi cho các bênh nhân tại
đó. Hoạt động này được thực hiện nhân dịp sinh nhật của Yuri. Bên cạnh
đó, rất nhiều khoản tiền đã được quyên góp cho các tổ chức từ thiện
quốc tế như
World Vision dưới tên các cô gái
SNSD. Có thể nói, sức mạnh của cộng đồng fan rộng lớn của
SNSD là không thể phủ nhận.